คำอธิบายรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน

รหัสวิชา อ31101     ภาษาอังกฤษพื้นฐาน                           กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4     ภาคเรียนที่  1           เวลาเรียน   40 ชั่วโมง                   จำนวน 1.0 หน่วยกิต

…………………………………………………………………………………………………………………………………… 

          ศึกษาการปฏิบัติตามคำแนะนำในคู่มือการใช้งานต่างๆ อ่านออกเสียงข้อความถูกต้องตามหลักการอ่าน  เลือกและใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ  เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับระดับของบุคคล โอกาส และสถานที่ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา  เข้าร่วม แนะนำ และจัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมอย่างเหมาะสม อธิบาย/อภิปราย เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างโครงสร้างประโยค สำนวนสุภาษิต วิถีชีวิต ความเชื่อ และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทย  อธิบายและเขียนประโยคและ  ข้อความสัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง  จับใจความสำคัญ วิเคราะห์ความ สรุปความ ตีความ และแสดงความคิดเห็นจากการฟังและอ่าน สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูล ขอและให้ข้อมูล บรรยาย อธิบาย เปรียบเทียบ แสดงความคิดเห็น บรรยายความรู้สึก เกี่ยวกับตนเองและเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว ประสบการณ์ สถานการณ์  ข่าว/เหตุการณ์  ประเด็นที่อยู่ในความสนใจ  ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน  ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวม วิเคราะห์ และสรุปความรู้/ข้อมูลต่างๆ และเผยแพร่/ประชาสัมพันธ์ ข้อมูล  ข่าวสาร ของโรงเรียน  ชุมชน  และท้องถิ่น/ประเทศชาติ  มุ่งมั่นในการทำงาน และรักความเป็นไทย

โดยการใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวม วิเคราะห์ และสรุปความรู้/ข้อมูลต่างๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ  เผยแพร่/ประชาสัมพันธ์ ข้อมูล  ข่าวสาร ของโรงเรียน  ชุมชน  และท้องถิ่น/ประเทศชาติ เป็นภาษาต่างประเทศ 

เพื่อใช้กระบวนการสื่อสารทางภาษา เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจ และเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้และเปิดโลกทัศน์ของตน เป็นเครื่องมือพื้นฐานในการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพ และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสังคมโลก

แนะนำตนเอง

153486283 3614722798635313 4017415545397182121 n

นางเนตรดาว นิลเพ็ชร

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

คลังสื่อการเรียนรู้

 

 

Chris Delivery - The Highschool Students บอล เชิญยิ้ม

ภาษาอังกฤษแบบอเมริกันและอังกฤษต่างกันอย่างไรกันแน่ ? #อดัมไลฟ์

คำศัพท์ภาษาอังกฤษใหม่ ๆ ในยุค COVID-19 🦠 | We Mahidol

ค้นหา

Online

 

 

 

เข้าสู่ระบบ

จำนวนผู้เข้าชมเว็บ

เนื้อหาที่เปิดอ่าน
81046

ผู้เข้าชมออนไลน์

มี 3 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์